Lý giải vì sao uống bia rượu nhiều lại bị bệnh GÚT

Share Button

Bệnh Gút (thống phong) là một loại viêm khớp thường gặp ở nam giới độ tuổi trung niên có tiền sử bệnh tiềm ẩn và phần lớn là người thường xuyên sử dụng bia rượu, song  không phải ai cũng nhận ra tác hại và nguyên nhân gây của thức uống phổ biến này.

Bia – nguồn cung cấp acid uric gây bệnh gút

Bệnh gút xảy ra khi có quá nhiều axit uric tích tụ trong cơ thể, đây là sản phẩm của quá trình phân hủy chất đạm purin và được bài tiết khỏi cơ thể qua đường tiểu. Thói quen sử dụng các đồ ăn, thức uống giàu chất purin đều dẫn đến tăng axit uric trong máu. Ngoài các thức ăn bổ dưỡng như thịt bò, cá, tôm, cua, phủ tạng động vật…, bia cũng được xem là nguồn cung cấp quá lớn nhân purin gây tăng acid uric trong máu và bệnh gút.

Lượng acid uric trong máu tăng quá cao khiến thận không đào thải kịp gây lắng đọng tinh thể urat ở các khớp và gây nên cơn gút cấp. Điều này lý giải, tại sao bệnh gút thường “làm bạn” cùng đấng mày râu nhất là những người tiếp xúc nhiều với bia rượu.

Rượu – gây rối loạn chuyển hóa acid uric trong máu

Khác với bia, rượu không cung cấp purin dồi dào, song đây là đồ uống cần nên tránh cho quý ông bị gút. Chất cồn trong rượu làm suy giảm chức năng hoạt động của gan thận, gây mất cân bằng trong chuyển hóa acid uric trong cơ thể.

Nhóm suy giảm khả năng bài xuất acid uric ở ống thận thường do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là do ăn nhiều thức ăn giàu đạm và uống nhiều rượu. Việc uống nhiều rượu, rượu mạnh không những góp phần làm tăng thêm acid uric máu mà còn làm cho acid uric dễ dàng bị lắng đọng tại các tổ chức, gây cơn gút cấp, gây sỏi thận.

Với những lý do trên, bia rượu được xem là “kẻ thù” của những người bị bệnh GÚT. Vì vậy, bên cạnh việc rèn luyện thể dục thể thao tăng cường sức khỏe, người bệnh cần thiết lập chế độ ăn uống, kiêng khem phù hợp. Ngoài ra, có thể tham khảo các bài thuốc nam chữa gút hiệu quả, được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, không chất bảo quản không gây hại cho sức khỏe, không tác dụng phụ lại dễ dàng sử dụng.

Một trong số bài thuốc nam chữa gút nổi tiếng cả nước của lương y Lục Xuân Út đã chữa trị cho hàng trăm người bao gồm các vị thuốc: Cơm lênh, bầu khai, nhức xương, dau dáu, huyết đằng…

>> Xem thêm: Những cây cỏ thần kỳ trị bệnh xương khớp, gút của ông lang Giáy

Cô giáo Đinh Thị Xuân (Giáo viên trường THCS Thụy Hà, Thái Thụy, Thái Bình): “Tôi bị bệnh viêm đa khớp hành hạ suốt chục năm trời. Nhiều hôm, tôi chỉ đứng lớp được vài phút, lại phải ngồi. Tôi như cái máy dự báo thời tiết, bởi khi thời tiết thay đổi là ê ẩm mình mẩy. Có những thời điểm, không đứng dậy nổi, đi lại phải bằng nạng, vì khớp gối, khớp bàn chân sưng vù, đau đớn. Tôi đã đến đủ các bệnh viện, gặp các thầy thuốc đông y, chữa cả bằng tâm linh nhưng chẳng ăn thua gì.

Hồi mấy người hàng xóm, giáo viên trong trường mách về ông lang Út ở Tuyên Quang, tôi không tin đâu. Nhưng, thấy mọi người ca ngợi lắm, nên tôi cũng đi tìm hiểu, thì thấy nhiều người ở Thái Thụy khỏi bệnh viêm đa khớp, gout, thoát vị đĩa đệm. Những người bị thoái hóa xương khớp thì đỡ hẳn, nên tôi cũng thử gọi điện xem thế nào. Ông lang Út bảo không cần phải lên Tuyên Quang, rồi ông gửi thuốc về cho. Tôi uống mấy ngày đầu, các khớp đau dữ dội. Tôi sợ quá, bỏ thuốc vài hôm. Tôi điện thoại lên, ông ấy bảo phải uống tiếp, vì thuốc công vào các khớp sưng nên mới đau. Đau quá, không chịu nổi thì mua tạm viêm sủi giảm đau, chứ không được bỏ thuốc. Tôi nghe theo, nghiến răng chịu đau, chứ không uống thuốc giảm đau. Quả nhiên, khoảng tuần sau thì cơn đau giảm dần, rồi hết hẳn. Uống hết thang thuốc, thì vết sưng ở các khớp cũng hết. Tôi tiếp tục uống thêm 2 tháng nữa, thì không còn thấy cơn đau theo chu kỳ kéo đến vài hôm một đợt nữa. Mấy năm nay, tôi đã hoàn toàn bình thường, nhưng cứ 3-4 tháng tôi lại mua 1 thang về dùng. Thậm chí, mua 1 thang nhưng uống lai rai mấy tháng, để phòng bệnh. Nếu không có thuốc của ông lang Út, thì giờ này không biết tôi sẽ thế nào.

Hướng dẫn sử dụng thuốc nam chữa gout

Cho gói thuốc nhỏ vào nồi, đổ nước ngập thuốc, đun cạn còn lưng bát chắt ra uống. Sau đó đổ nước đun tiếp. Mỗi gói thuốc sắc uống trong 2 ngày, mỗi ngày uống 3 lần sau bữa ăn 30 phút. Bệnh nhân nặng nên dùng 2-3 tháng liên tục.

Hạn chế lao động nặng, không lội bùn, hạn chế lội nước. Không ăn thịt trâu, thịt chó, nội tạng động vật, hải sản và những thức ăn có nhiều đạm.

Lưu ý: Không dùng cho phụ nữ có thai, cho con bú. Những ngày đầu uống thuốc cơn đau có thể tăng, sau đó giảm dần, những vị trí điểm đau có thể thay đổi.

MỌI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Địa chỉ54F Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

SĐT tư vấn và lấy thuốc : 0963.015.446

Share Button